Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Chụp toàn màn hình web dễ dàng với qsnap

Chụp toàn màn hình web có thể khá dễ dàng bằng nút print screen có trên bàn phím rồi có thể vô paint paste vào xong. Tuy nhiên nếu 1 trang web quá dài để chụp hết được, thì cách thủ công đa số là chụp rồi paste vào. Rồi lại cuộn xuống tiếp rồi chụp paste. Công đoạn lặp lại đến nhàm chán mà ảnh thì chất lượng quá tệ vì từng ảnh riêng biệt, không phải là 1 ảnh. Mình xin giới thiệu với bạn 1 thủ thuật tin học có thể dễ dàng chụp toàn màn hình duyệt web của bạn. Cho dù web đó có dài bao nhiêu đi chăng nữa. Hãy click vào hình để xem ảnh có kích thước lớn hơn.


Qsnap chính là tiện ích mình sẽ giới thiệu với các bạn. Đây là tiện ích hổ trợ việc chụp màn hình web rất dễ dàng. Để sử dụng Qsnap thì hiện nay Qsnap có hổ trợ 5 trình duyệt phổ biến là Firefox, Opera, Chrome, IE, Safari. Các trình duyệt web khác thì chưa hổ trợ, nhưng bạn an tâm trong tương lai mình sẽ giới thiệu 1 phần mềm khác giúp bạn chụp thoải mái có điều đây là phần mềm bản quyền.

Trang chủ Qsnap


Lang man thế là đủ rồi. Giờ vào trọng tâm nếu bạn sử dụng 1 trong 5 trình duyệt đã kể ở trên. Thì hãy truy cập vào https://qsnapnet.com/ và chọn free download. Tiếp đó chọn trình duyệt bạn đang sử dụng để cài đặt vài sử dụng.
Các trình duyệt mà qsnap hổ trợ

Sau khi cài đặt xong, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để chụp toàn màn hình web với Qsnap. Trình duyệt mình sử dụng cài qsnap là Firefox. Bạn tham khảo hình bên dưới. Tùy cách sắp xếp của mỗi người có thể vị trí hiển thị Qsnap trên máy bạn sẽ không giống máy mình. Nhưng không cần quan tâm chỉ cần xem qua hình bên dưới để biết hình dáng icon để click vào sử dụng, hay nắm được phím tắt chụp màn hình là được. Vì nếu đã nhớ được phím tắt để chụp màn hình thì không cần quan tâm đến icon ở đâu nữa. Cách để chụp toàn màn hình là bạn hãy nhấn đồng thời các phím sau Ctrl +Alt + F. Còn nếu chỉ để chụp phần màn hình đang hiển thị thì nhấn Ctrl + Alt + V. Hình bên dưới là hình chụp báo tuổi trẻ và kết quả chụp.

Cách sử dụng Qsnap để chụp màn hình

Sau khi chụp xong trình duyệt sẽ tự mở thêm tab mới. Tab này chứ hình bạn mới chụp. Bạn có thể nhấn vào share để chọn Và để lưu lại hình sau khi chụp bạn hãy chọn theo hình phía dưới. Sẽ có khá nhiều tùy chọn  như share 1 ảnh qua Qsnap hay share tất cả ảnh. Nhưng hãy quan tâm và chỉ cần nhớ phím tắt Ctrl +Alt + S tức là Save screen to your machine. Tùy chọn đang được mình chọn trong ảnh chính là tùy chọn giúp bạn lưu được tấm ảnh chụp toàn màn hình. Ngoài ra tùy chọn Save all screen to your machine thì có tác dụng giúp bạn lưu nhiều ảnh chụp cùng 1 lúc. Tóm lại nếu có 1 tấm ảnh chụp thì 2 cái toàn save hay save all đều là lưu file về máy bạn cả.

Chúc các bạn sẽ tự mình chụp được toàn màn hình web một cách dễ dàng. Nếu bạn nào còn khó khăn thì hãy liên hệ với mình qua comment bên dưới hoặc vào G+ của mình để lại lời nhắn. Mình sẽ trợ giúp sớm nhất trong thời gian có thể. Hãy đón đọc bài tiếp theo sẽ nói về 1 phần mềm chụp màn hình cực kỳ lợi hại hổ trợ nhiều tiện ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét